[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Benefits of installing an awning A must-have helper for every home  VIEW : 34    
โดย Kansadcenter

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 125.26.202.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 29 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 11:11:38    ปักหมุดและแบ่งปัน

ประโยชน์ของการติดตั้งกันสาด ตัวช่วยที่ต้องมีทุกบ้าน

สมัยนี้ไม่ว่าจะหันไปมองทางไหน ก็พบว่าอาคารบ้านเรือนต่างก็พากันติดตั้งทำกันสาดเต็มไปหมด โดยกันสาดไม่เพียงแต่มีคุณสมบัติในการมอบร่มเงาให้แก่ตัวบ้าน เพราะยังสามารถป้องกันภัยธรรมชาติที่อาจสร้างความเสียหายให้แก่ตัวบ้านได้ด้วย นอกจากนี้ ก็ยังมีข้อดีต่าง ๆ อีกมากมายจากการติดตั้งหลังคากันสาด ดังนี้


กันสาดบ้าน เลือกแบบไหนตอบโจทย์การใช้งานที่สุด


  • สร้างร่มเงาให้ตัวบ้าน

คุณสมบัติอย่างแรกของการต่อเติมหลังคากันสาดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือการสร้างความร่มรื่นให้แก่บริเวณที่ติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็น กันสาดทั้งแบบทึบ หรือแบบโปร่งแสง เพราะแม้จะเป็นกันสาดโปร่งแสงก็ยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน และรังสียูวีได้ดี ทำให้บ้านได้รับความเย็นตลอดเวลา แต่ยังมีแสงสว่างสาดส่องเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน

  • ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า

สำหรับใครที่มองหาตัวช่วยกันความร้อนได้ แต่ยังให้แสงสว่างอยู่ เพื่อประหยัดไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน หลังคากันสาดโปร่งแสงอาจเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะสามารถกันรังสียูวีได้ ทำให้ความร้อนส่งผ่านเข้ามาสู่บริเวณตัวบ้านได้น้อย ส่งผลให้บ้านห่างไกลจากความร้อน จึงไม่จำเป็นต้องเปิดพัดลม หรือเครื่องปรับอากาศ ประหยัดพลังงาน และค่าไฟ โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนในระยะยาวที่คุ้มค่าสุด ๆ

  • เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบ้าน

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นว่าพื้นที่บริเวณใต้หลังคากันสาด จะได้รับความร่มรื่น ทำให้ใช้งานในบริเวณดังกล่าวได้เพิ่มเติม ถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยไปในตัว ไม่ว่าจะใช้เป็นโรงจอดรถ พื้นที่จิบกาแฟในตอนเช้า ลานทำกิจกรรม หรือไว้สำหรับวางไม้ประดับตกแต่งชนิดที่ต้องการแสงแดด เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มพื้นที่อเนกประสงค์ให้กับตัวบ้านได้


  • ป้องกันอุบัติภัยจากธรรมชาติ

การป้องกันภัยจากธรรมชาติ อาจกล่าวได้ว่าเป็นประโยชน์หลักของหลังคากันสาดก็ว่าได้ เพราะกันได้ทั้งแดด และฝน ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมธรรมชาติสำคัญซึ่งส่งผลเสียต่อตัวบ้านเมื่อระยะเวลาผ่านไป เนื่องจาก บ้านที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เจอทั้งแดด และน้ำ ย่อมต้องผุกร่อนไปตามกาลเวลา การมีหลังคากันสาดจะช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานโครงสร้างของบ้านออกไปได้อีก ทำให้การบำรุงรักษาบ้านไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

  • เพิ่มความสวยงามให้บ้าน

ข้อดีประการสุดท้ายของการติดตั้งทำกันสาด คือเพิ่มระดับความโมเดิร์นให้กับตัวบ้าน ถือเป็นการต่อเติมที่ได้ประโยชน์และความสวยงามไปพร้อมกัน เพราะสมัยนี้กันสาดมีให้เลือกหลายแบบ โดยเฉพาะสไตล์มูจิ ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับบ้านทรงโมเดิร์น ถือว่าเป็นการต่อเติมบ้านที่คุ้มค่าอย่างมาก


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.kansadcenter.com/





Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5