[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
www.http://t4watnop.ac.th/
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เจ้าของผลงาน : นางสาววิชญา ชุติมากุล
อังคาร ที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 987    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง     การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4  วัดนพวงศาราม  
                 สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี   จังหวัดปัตตานี
ผู้วิจัย         นางสาววิชญา  ชุติมากุล
ระยะเวลาในการวิจัย     ปีการศึกษา 2561
 
บทคัดย่อ
            
                การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  1)  เพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4  วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี 2)  เพื่อการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี   3)  เพื่อทดลองใช้รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  4)  เพื่อประเมินความพึงพอใจในการใช้รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4  วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา  ( R&D  :  Research  and  Development )  มีการดำเนินการเป็น  4  ขั้นตอน  ดังนี้  ขั้นตอนที่  1  การวิจัย  (Research:  R1)  เป็นการศึกษาสภาพปัญหา  (Analysis  :  A)   :   การศึกษาข้อมูลพื้นฐานที่เป็นสภาพปัญหาสำหรับรูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  ขั้นตอนที่  2  การพัฒนา  (Development:  D1)  เป็นการสร้างและพัฒนา  (Design  and  Development :  D  and  D)  :  รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  ขั้นตอนที่ 3  การวิจัย  (Research:  R2)  เป็นการนำไปใช้  (Implementation  :  I)  :   ผลของการใช้รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  ขั้นตอนที่  4  การพัฒนา  (Development:  D2)  เป็นการประเมินผล  (Evaluation  :  E)  :  การประเมินความพึงพอใจในการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  ได้แก่ ครูและผู้บริหาร จำนวน 36  คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน และนักเรียน จำนวน 219  คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 268  คน ได้มาโดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่  แบบสำรวจ  แบบสัมภาษณ์  แบบสอบถาม  และแบบประเมินความพึงพอใจ  วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบทีแบบไม่อิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา
                  ผลการวิจัย พบว่า
                       1.  ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการ นักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี พบว่า  ควรมีการพัฒนาการบริหารงานกิจการนักเรียนในเรื่องการส่งเสริมพัฒนาวินัย  คุณธรรม  จริยธรรมนักเรียน  การบริหารงานกิจการนักเรียน  การส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนและการประเมินผลการดำเนินงานกิจการนักเรียน  เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารงานกิจการนักเรียน  อันจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนตามขอบข่ายการบริหารงานกิจการนักเรียน
                         2.  รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  ที่พัฒนาขึ้นมีชื่อเรียกว่า  PAPER  Model  มีองค์ประกอบหลักประกอบด้วย  หลักการของรูปแบบ   วัตถุประสงค์ของรูปแบบ   ระบบและกลไกของรูปแบบ   วิธีดำเนินงานของรูปแบบ  แนวทางการประเมินผลรูปแบบ   เงื่อนไขของรูปแบบ   ซึ่งมีกระบวนการดำเนินการตามรูปแบบ  4 ขั้นตอน   ผลการตรวจสอบพบว่ารูปแบบดังกล่าวมีความเหมาะสมและเป็นไปได้
                         3.  การทดลองใช้รูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล  4 วัดนพวงศาราม  สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี  ได้มีการนำรูปแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการไปใช้ในการดำเนินงานให้แก่ครูและผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผลการทดลองใช้หลังการดำเนินการอยู่ในระดับมาก  ( = 4.28)  และนักเรียนมีผลการใช้อยู่ในระดับมาก (  = 4.28) ผลการเปรียบเทียบ การใช้ก่อน-หลังการพัฒนา มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                         4.   การประเมินความพึงพอใจและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล ๔ วัดนพวงศาราม ปรากฏว่า ครูและผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน มีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.15)



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อส่งเสริมการคิดของนักเรียน โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ สำหรับโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี 24/ส.ค./2565
      การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูเพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 ที่ส่งเสริมสมรรถนะครูด้าน การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี 24/ส.ค./2565
      ผลการจัดกิจกรรมกลางแจ้งโดยใช้เกมการละเล่นแบบกลุ่มเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกายของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 5/ม.ค./2565
      สื่อการสอนยูทูป Proj14 ป.2 ของสสวท.กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ 22/พ.ย./2564
      การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการบริหารงานกิจการนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม สังกัดเทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี 6/พ.ย./2564