[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 107    
โดย 99

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 129
ตอบแล้ว : 1
เพศ :
ระดับ : 9
Exp : 21%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.126.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 24 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 14:45:42    ปักหมุดและแบ่งปัน

แม่เอาที่นอนลูก 3 ขวบกลับมาซัก เอะใจเป็นรูๆ ไส้ในหายไป รู้วิธีซ่อนตัวหนีครูลงโทษไม่นอนกลางวัน ทำเอาแม่น้ำตาไหล

สำหรับเด็กเล็กที่เพิ่งเข้าโรงเรียนอนุบาลจะปรับตัวได้ยากมาก เพราะคุ้นเคยกับการอยู่บ้านอย่างอิสระ แต่เมื่อไปเรียนก็ต้องไปเรียน กินและนอนเป็นเวลา รวมทั้งต้องเข้าแถวเข้าห้องน้ำด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นการงีบหลับอาจเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเด็กๆ ในการปรับตัว และยังเป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรคำนึงถึงมากที่สุดอีกด้วย

ดังเช่นเรื่องราวของเด็กชาวจีน เม่ยๆ (นามสมมุติ) เนื่องจากพ่อแม่ยุ่งอยู่กับการทำงานหาเงิน เด็กน้อยจึงเติบโตมากับการเลี้ยงดูของปู่ย่าตายาย ถูกเอาอกเอาใจมาก ที่บ้านมีคนป้อนอาหารให้ เล่นสนุกได้อย่างอิสระและไร้กังวล ด้วยเหตุนี้เมื่ออายุ 3 ขวบครึ่ง แม่ของเด็กน้อยจึงตัดสินใจพาเข้าโรงเรียนอนุบาล เพื่อหวังว่าคุณครูจะฝึกให้ลูกสาวของเธอมีวิถีชีวิตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม มันไม่ง่ายเลยเมื่อเม่ยๆ เริ่มเข้าเรียนค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับอายุของเพื่อนๆ และครอบครัวยิ่งกังวลมากขึ้นไปอีก เมื่อได้รับแจ้งจากคุณครูว่า ลูกสาวของพวกเขาอดทนต่อกฎเกณฑ์ต่างๆ ไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะเรื่องการนอนกลางวัน อย่างไรก็ตาม ครูยังบอกด้วยว่าผู้ปกครองไม่ต้องกังวล เพราะเชื่อว่าเด็กจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

กระทั่งวันหนึ่ง ทางโรงเรียนขอให้ผู้ปกครองนำผ้าห่มและหมอนของนักเรียนกลับบ้านไปซัก แม่ของเม่ยๆ พบว่าผ้าห่มของลูกสาวมีรูอยู่ 2-3 รู และสำลีในผ้าห่มก็หายไปด้วย นี่อาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คนเป็นแม่ก็อดไม่ได้ที่จะฉุกคิดว่า เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า? และเมื่อไปถามลูกสาวก็ได้รับคำตอบมาอย่างซื่อๆ ว่า

"ตอนเที่ยงที่โรงเรียนหนูนอนไม่หลับเลยหยิบสำลีมาเล่น เพราะบางทีพอนอนไม่หลับ ครูก็ให้ไปยืนนอกประตูห้องเรียน หนูก็เคยโดนไปด้วย หนูกลัว เลยเอาห่มผ้าคลุมหัว แล้วเล่นสำลี"

แม่แปลกใจกับเรื่องราวที่ลูกสาวเล่าออกมา เด็กต้องนอนห่มผ้าอยู่ 2 ชั่วโมงโดยพยายามไม่ขยับตัว เมื่อเบื่อเลยเล่นสำลี เมื่อคิดว่าลูกสาวของเธอคงจะอึดอัดมาก ผู้เป็นแม่ก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้

ด้วยความหงุดหงิดกับสิ่งที่ลูกต้องอดทนมา และสิ้นหวังเพราะลูกสาวไม่สามารถฝึกงีบหลับที่โรงเรียนได้ ผู้เป็นแม่จึงพิมพ์เล่าเรื่องราวลงในกลุ่มโซเชียลฯ เพื่อขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ ให้ลูกเรียนรู้วิธีงีบหลับในโรงเรียนอนุบาล อย่างไรก็ดี พ่อแม่ส่วนใหญ่บอกว่าถ้าลูกนอนบนที่นอนไปสักพัก ก็จะหลับไปเองแน่นอน...

และมีครูอนุบาลคนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ในฐานะผู้ปกครอง คุณควรช่วยให้ลูกปรับตัวเข้ากับชีวิตในโรงเรียนอนุบาล มีวินัยตั้งแต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยไม่ตามใจลูก แม้ว่าจะอยู่บ้านในวันเสาร์-อาทิตย์ พ่อแม่ก็ควรดูแลเรื่องเวลางีบหลับด้วย เพื่อให้เด็กๆ ได้คุ้นเคยเป็นกิจวัตร"

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้พิสูจน์แล้วว่า เด็กจะฉลาดขึ้น 10-30% และมีความคล่องตัวมากขึ้น หากได้งีบหลับอย่างเต็มที่http://senky.net





Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5