[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 127    
โดย Macbook11

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 1 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 14:54:55    ปักหมุดและแบ่งปัน

ดูแลรถให้เหมือนใหม่ได้ ฉบับคนงบน้อย สาวๆ ก็ทำเองได้

สำหรับใครที่งบน้อย แต่อยากดูแลรถแบบทั่วถึงรอบคัน ด้วยตนเอง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แม้แต่ผู้หญิงก็สามารถดูแลรถคู่ใจได้ง่ายๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งผู้ชายอีกต่อไป หากพร้อมแล้วก็ไม่ควรรอช้ารีบตามไปดูวิธีการดูแลรถแบบครบถ้วนฉบับผู้หญิงกันเลยดีกว่า

แจกเคล็ดลับ 3 จุดใหญ่ๆ วิธีการดูแลรถยนต์แบบปังๆ ฉบับผู้หญิง

สำหรับเรื่องของการดูแลรถส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายเป็นผู้รับผิดชอบ แต่รู้หรือไม่ผู้หญิงก็สามารถที่จะดูแลรถได้เช่นเดียวกัน ก่อนจะเริ่มต้นดูแลรถสักคันผู้หญิงจะต้องทราบอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่า รับรองว่าไม่ยากจนเกินไป

ภายนอกตัวถัง

  • ตัวถังและสี : ต้องหมั่นทำความสะอาด ลงแว็กซ์ขัดเคลือบสีเป็นระยะ เมื่อมีสิ่งสกปรก อาทิ ขี้นก ดินโคลน มาเกาะบริเวณดังกล่าวก็ไม่ควรที่จะทิ้งไว้ข้ามวัน รีบทำความสะอาดให้เร็วที่สุดเพื่อถนอมสี หากเป็นริ้วรอยของการชนกระแทกอาจจะทำความสะอาดได้ลำบากดังนั้นทางที่ดีเลยควรทำประกันรถยนต์ติดตัวไว้ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 1

  • ไฟส่องสว่าง : ควรเช็กอย่างสม่ำเสมอว่ามีส่วนไหนที่ผิดปกติหรือไม่ หากพบความผิดปกติจะต้องรีบซ่อมทันที

  • ใบปัดน้ำฝน : ห้ามปล่อยให้เสื่อมสภาพ เมื่อใช้งานไปประมาณ 1 ปีจะต้องเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน 1 ครั้ง

  • ยางรถยนต์ : ต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรเปลี่ยนทุก 2 ปี เช็กลมยางสม่ำเสมอ 

ภายในตัวถังรถ

  • เบาะรถยนต์: สำหรับวิธีการดูแลเบาะหนังหรือเบาะกำมะหยี่ จะมีวิธีการดูแลที่แตกต่างกันออกไป หากเป็นเบาะหนังต้องใช้น้ำยาขัดเบาะหนังเป็นประจำ ส่วนเบาะกำมะหยี่ควรดูแลเรื่องความสะอาดความชื้นไม่ควรปล่อยให้เปียกเด็ดขาดเพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราขึ้นได้ง่าย

  • ล้างแอร์: สามารถทำการถอดตัวกรองออกมาเพื่อที่จะล้างปัดฝุ่นได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง แต่สำหรับใครที่ไม่แน่ใจแนะนำให้นำเข้าร้านเป็นประจำทุกปี

  • เช็กไฟเตือนทุกครั้ง: ก่อนออกเดินทางทุกครั้งสิ่งที่ทุกท่านไม่ควรมองข้ามเลยก็คือหน้าปัดของรถ ควรเช็กว่ามีไฟเตือนขึ้นหรือไม่ หากพบความผิดปกติจะต้องรีบแก้ไขทันที

ห้องเครื่องใต้ฝากระโปรง

  • น้ำมันเครื่อง: สำหรับการขับขี่รถยนต์คู่ใจส่วนที่มีความสำคัญของห้องเครื่องหรือก็คือเครื่องยนต์ แน่นอนว่าสำหรับการเดินทางไม่ว่าจะไปไหนมาไหน จะต้องหมั่นเช็กน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพื่อที่จะทำให้ทราบว่าเครื่องยนต์มีการทำงานอย่างไร น้ำมันเครื่องก็เปรียบเสมือนเลือด ซึ่งสีของมันจะมีการบอกรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ หากเพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมาแต่มี สีคล้ำหรือลดลงถึงขีดต่ำ ก็แปลว่าอาจจะมีการรั่ว ต้องรีบนำไปเช็กด่วน

  • ของเหลวอื่นๆ ห้องเครื่อง: นอกจากตรงน้ำมันเครื่องแล้ว ก็ยังมีตำแหน่งอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกับพวงมาลัยซึ่งจะมีการใส่น้ำมันเบรก ในส่วนนี้ก็จะต้องหมั่นเช็กเสมออย่าให้ต่ำกว่าระดับที่ได้มีการกำหนดไว้

แบตเตอรี่: ปัจจุบันนี้ผู้ใช้รถทั้งหลายก็ได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นแบตเตอรี่แห้งกันแล้วจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเฝ้าระวังในการเติมน้ำกลั่น แต่สำหรับใครที่ยังใช้แบตเตอรี่น้ำอยู่ ก็ไม่ควรมองข้ามจะต้องหมั่นสังเกตเป็นประจำว่าน้ำลดหรือไม่ จากนั้นควรเติมน้ำกลั่นให้เพียงพอ ในส่วนของแบตเตอรี่แห้งก็จะมีจุดที่ให้ทุกท่านได้สังเกตว่าประจุไฟมีปัญหาหรือไม่ แต่ปกติประมาณสัก 1-2 ปีก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้ว



Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5