[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 72    
โดย Hillkoff

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.109.240.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 11:43:15    ปักหมุดและแบ่งปัน

การเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม นับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ระดับไขมันในเลือดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับเมนูอาหารสุขภาพที่เหมาะกับผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดสูง ควรกินอะไรดี วันนี้เรามีมื้ออาหารมาแนะนำด้วยกัน 8 เมนู ดังนี้


ผู้ป่วยโรคไขมัน ห้ามกินอะไรบ้าง?


  1. ต้มจับฉ่ายกระดูกหมู

เมนูต้มจับฉ่ายกระดูกหมู เป็นเมนูผักที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์จากผักนานาชนิด เช่น กะหล่ำปลี หัวไชเท้า ผักกาดขาว ผักกวางตุ้ง ขึ้นฉ่าย เป็นต้น เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดสูงที่ต้องการควบคุมอาหาร และชอบรับประทานอาหารไทย เพราะต้มจับฉ่ายเป็นเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร

  1. แกงเลียงกุ้งสด

หากพูดถึงเมนูอาหารที่ดีต่อผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดสูง คงต้องยกให้เมนูแกงเลียงกุ้งสด เนื่องด้วยส่วนประกอบของแกงเลียง เต็มไปด้วยผักหลากชนิด และให้พลังงานต่ำ แต่มีใยอาหารสูง ขณะเดียวกันก็มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเฉพาะ วิตามิน และแร่ธาตุ ยังเป็นการช่วยอนุรักษ์เมนูอาหารไทยให้คงอยู่ไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานอีกด้วย

  1. ปลานึ่งจิ้มแจ่ว

ปลานึ่งจิ้มแจ่ว หนึ่งในเมนูอาหารไทยที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดไขมันได้ดี เนื่องมาจากปลานึ่งส่วนใหญ่มักใช้ปลานิล ซึ่งให้โปรตีนได้ดีกว่าเนื้อไก่ และเนื้อหมู อีกทั้งไขมันต่ำ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว และช่วยลดความเสี่ยงของหลอดเลือดหัวใจตีบตัน 


  1. ผัดผักบุ้งไฟแดง

ผัดผักบุ้งไฟแดง นับเป็นอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย เนื่องจากผักบุ้งประกอบไปด้วย วิตามินเอ และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการชะลอวัย สามารถลดน้ำตาล และลดคอเลสเตอรอลในเลือด อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยโรคไขมันในเลือดสูงควรรับประทานผัดผักบุ้งไฟแดงที่ปรุงสุกเอง โดยเลือกน้ำมันพืชที่มีไขมันไม่อิ่มตัวสูง และใช้เครื่องปรุงสูตรที่มีโซเดียมต่ำ

  1. โจ๊กไข่ขาว

แม้ว่าผู้ที่มีภาวะไขมันในเลือดสูง ควรจำกัดปริมาณการทานไข่แดง แต่ก็สามารถรับประทานไข่ขาวได้ทุกวัน เมนูโจ๊กไข่ขาวจึงตอบโจทย์ผู้ป่วยโรคไขมันอยู่ไม่น้อย เนื่องจากไข่ขาวมีโปรตีนอัลบูมิน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาล แต่ไม่ควรรับประทานในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ 

  1. แกงส้มผักรวม

ในส่วนของเมนูแกงส้มผักรวม จัดเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ เนื่องจากส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นผัก ทั้งยังมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อปลา หรือเนื้อกุ้ง ทำให้เมนูแกงส้มอุดมไปด้วยวิตามินเอจากผัก ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย วิตามินซีจากน้ำมะขาม ช่วยเพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็ก วิตามินบี 12 จากเนื้อสัตว์ที่ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง และใยอาหาร ตัวช่วยสำคัญที่คอยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย

  1. ข้าวต้มปลากะพงขาว

ข้าวต้มปลากะพง เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และไขมันดี ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ นอกจากนี้เนื้อปลากะพงเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงสมอง เพราะมีกรด DHA ที่ช่วยในเรื่องการพัฒนาสมอง ความจำ และยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในร่างกาย ถือเป็นเมนูยอดฮิตที่ช่วยควบคุมไขมันในเลือดได้ดีอย่างยิ่ง เหมาะแก่ผู้ที่กำลังอยู่ในภาวะไขมันในเลือดสูง


ขอบคุณข้อมูลจาก https://hillkoff.com/



Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5