[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 521    
โดย cons

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 119.76.30.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 1 เดือน กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 07:55:01    ปักหมุดและแบ่งปัน

     เลื่อยเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตัดหรือแกะขวางวัตถุที่มีความแข็งหรือแข็งแรง เช่น ไม้หรือโลหะ เพื่อทำให้ได้รูปแบบหรือขนาดที่ต้องการ มันประกอบด้วยด้ามและใบเลื่อย ใบเลื่อยสามารถมีคมในการตัดแบบต่าง ๆ ได้ เช่น มีใบเลื่อยที่เหมาะสำหรับตัดไม้และใบเลื่อยที่เหมาะกับตัดโลหะ การเลือกใช้ใบเลื่อยที่ถูกต้องสำหรับงานที่ต้องการทำเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้งานเสร็จสมบูรณ์และมีคุณภาพดีมากขึ้น

     เลื่อยมีประโยชน์ในหลายสาขาอุตสาหกรรมและงานต่าง ๆ รวมถึงใช้ในการทำงานที่บ้านด้วย นอกจากการใช้เลื่อยในการตัดไม้และโลหะแล้วยังมีการนำเลื่อยไปใช้ในงานต่าง ๆ ดังนี้:

1.งานไม้: เลื่อยเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการงานไม้ เช่น การทำเฟอร์นิเจอร์ บ้านไม้ และโครงสร้างไม้ต่าง ๆ การเลือกใช้ใบเลื่อยที่เหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์และขนาดของวัตถุเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้งานสมบูรณ์และสวยงาม.

2.งานโลหะ: ในงานที่ต้องตัดโลหะ เช่น ท่อโลหะ แผ่นโลหะ เลื่อยที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับโลหะมักจะมีคมและโครงสร้างที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์เหล่านี้.

3.งานประดิษฐ์และฝีมือ: การใช้เลื่อยในงานประดิษฐ์และฝีมือ เช่น การสร้างงานฝีมือจากไม้ เช่น กล่องของขวัญ ของเล่น หรืองานศิลปะ.

4.งานก่อสร้าง: ในงานก่อสร้างเล็กน้อย การใช้เลื่อยเพื่อตัดวัตถุวางตำแหน่งเหมาะสมก่อนการติดตั้ง หรือในกรณีที่จำเป็นต้องปรับแต่งวัตถุเพื่อให้พอดีกับโครงสร้าง.

5.การทำงานด้านการตกแต่ง: ในการทำงานที่เกี่ยวกับการตกแต่ง เช่น การสร้างภาพวาดที่ต้องตัดเพื่อให้ได้รูปแบบหรือรูปร่างที่ต้องการ.

6.งานซ่อมแซม: เลื่อยมีบทบาทในการซ่อมแซมทั้งในงานไม้และโลหะ เช่น การตัดแผ่นไม้เพื่อแทนที่ส่วนที่เสียหายหรือการตัดโลหะเพื่อทำการซ่อมแซม.

โดยรวมแล้ว เลื่อยเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญในการงานต่าง ๆ และมีหลายประเภทและรูปแบบที่ออกแบบมาเพื่อรองรับงานต่าง ๆ ที่ต้องการการตัดหรือแกะขวางวัตถุแบบต่าง ๆ อาทิเช่น เลื่อยชนิดพับเพื่อง่ายต่อการพกพา เลื่อยวงเวียนสำหรับงานชิ้นเล็ก และเลื่อยรูดมือสำหรับงานฝีมือที่ต้องการความแม่นยำ.
เพิ่มเติมที่ https://www.constructacon.org/เลื่อยคืออะไร/



Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5