[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 50    
โดย Jenniee

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 43.249.108.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 25 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 11:25:34    ปักหมุดและแบ่งปัน

สลิป SCB ปลอมคือเอกสารที่ถูกปลอมแปลงให้ดูเหมือนกับสลิปที่ SCB ออกให้จริง ๆ เพื่อใช้ในการหลอกลวงและโกงเงินหรือข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ เทคนิคการปลอมแปลงบิลหรือสลิปก็มีหลายวิธี เช่นการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการแก้ไขข้อมูลที่แสดงบนสลิป เพื่อให้ดูเหมือนจริง ๆ หรือการพิมพ์สลิปด้วยเครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้เกิดความเหมือนที่สูงกับสลิปจริง

วิธีสังเกตสลิป SCB จริง vs ปลอม

  1. ตรวจสอบข้อมูลในสลิป: สลิป SCB จริงมักจะมีข้อมูลที่เป็นระเบียบและถูกต้อง โดยมักจะระบุรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกรรมที่ทำไว้อย่างชัดเจน เช่น วันที่ทำธุรกรรม ข้อมูลเกี่ยวกับผู้รับเงิน และจำนวนเงินที่ทำธุรกรรม ผู้ใช้ควรตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้เพื่อดูว่ามีข้อขัดข้องหรือไม่ ถ้ามีข้อขัดข้องเช่นข้อมูลไม่ตรงกับที่คุณทราบ อาจจะเป็นสัญญาณที่บิลนั้นอาจเป็นปลอม

  2. ตรวจสอบลายเซ็น: บางสลิปจะมีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ในกรณีที่มีลายเซ็น คุณควรตรวจสอบว่าลายเซ็นนั้นมีความชัดเจนและมีความเหมือนจริงหรือไม่ ลายเซ็นที่ไม่ชัดเจนหรือดูไม่เหมือนจริงอาจเป็นสัญญาณที่บิลนั้นไม่ถูกต้อง

  3. ตรวจสอบเลขบัญชีและรายละเอียดการโอนเงิน: คุณควรตรวจสอบเลขบัญชีของผู้รับเงินและรายละเอียดการโอนเงินว่าตรงกับที่คุณทำธุรกรรมหรือไม่ ถ้ามีข้อไม่เป็นระเบียบ เช่น เลขบัญชีไม่ตรงกับที่คุณระบุ หรือมีการโอนเงินที่คุณไม่ทราบ อาจเป็นสัญญาณที่บิลนั้นไม่ถูกต้อง

  4. ตรวจสอบรูปแบบและรายละเอียดของสลิป: คุณควรสังเกตว่ารูปแบบและรายละเอียดของสลิปนั้นตรงกับที่คุณคาดหวังหรือไม่ สลิป SCB จริงมักจะมีรูปแบบและลักษณะที่เหมือนกับสลิปที่คุณเคยได้รับมาก่อนหน้านี้ หากมีความแตกต่างเกินไป อาจเป็นสัญญาณที่สลิปนั้นอาจเป็นปลอม

  5. ตรวจสอบ URL หรือลิงก์ที่แสดงบนสลิป: หากสลิปมี URL หรือลิงก์ที่แสดงบนบิล คุณควรตรวจสอบว่า URL หรือลิงก์นั้นเชื่อถือได้หรือไม่ ควรเป็นระมัดระวังกับลิงก์ที่แสดงบนสลิป เพราะอาจเป็นลิงก์ที่นำไปสู่เว็บไซต์ปลอมที่อาจจะทำให้คุณเสี่ยงต่อการโจมตีด้านความปลอดภัยของข้อมูล






Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5