[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาล 4 วัดนพวงศาราม
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
  VIEW : 35    
โดย Ampelite

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.232.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 12 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 11:37:27    ปักหมุดและแบ่งปัน

การติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาสสำหรับอาคาร ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการทุกคนควรให้ความใส่ใจ เพราะอาคารแต่ละประเภทมีโครงสร้างที่แตกต่างกัน หากเลือกใช้หลังคาที่ไม่มีคุณภาพ และไม่เหมาะสมกับโครงสร้างอาคาร อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ในอาคารได้ ซึ่งประเภทของอาคารสามารถแบ่งได้ตามคำกำหนดนิยามของอาคารโดยพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร ดังนี้


แนะนำ! แอมเพิลไลท์ ผู้ผลิตและจำหน่าย หลังคาไฟเบอร์กลาส


  • ตึกแถว

ตึกแถว ถือเป็นอาคารรูปแบบหนึ่งที่ถูกดัดแปลงมาเป็นอาคารสำนักงานขนาดเล็ก ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาสบริเวณด้านข้างของตัวอาคาร และด้านหน้าของตึกแถว เพื่อเพิ่มที่จอดรถให้กับพนักงาน รวมถึงป้องกันแสงแดด และลมฝน ที่อาจเล็ดลอดเข้ามาจนทำให้พนักงานไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ทั้งยังป้องกันอุปกรณ์สำนักงานไม่ให้เสียหายจากมลภาวะภายนอก

  • อาคารพาณิชย์

อีกหนึ่งประเภทของอาคารที่นิยมติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาส คือ อาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นอาคารที่เหมาะกับการเป็นสำนักงานทั่วไป และคลังสินค้าที่ใช้เครื่องจักรที่มีกำลังผลิตเทียบได้น้อยกว่า 5 แรงม้า ซึ่งเครื่องจักรในคลังสินค้ามักมีการใช้กำลังไฟสูงตลอดทั้งวัน ทำให้อุณหภูมิภายในตัวอาคารสูงขึ้นตามไปด้วย 


ดังนั้น การติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาส จะเข้ามาเพิ่มความเย็นสบายให้กับพนักงาน และลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก หลังคาประเภทนี้ช่วยป้องกันความร้อน และสะท้อนรังสี UV ได้มากกว่า 99% ทั้งยังไม่กักเก็บความร้อนไว้ที่วัสดุ ทำให้สภาพอากาศภายในอาคารพาณิชย์มีความปลอดโปร่ง รวมถึงช่วยให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานได้สบายตลอดทั้งวัน โดยไม่รู้สึกร้อนอีกต่อไป 

  • อาคารสาธารณะ

อาคารสาธารณะ เป็นอาคารที่ใช้เพื่อประโยชน์ในการชุมนุมคนได้โดยทั่วไป เช่น สนามกีฬาในร่ม ตลาด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และอาคารจอดรถ เป็นต้น ซึ่งอาคารสาธารณะจำเป็นต้องติดตั้งหลังคาไฟเบอร์กลาสอย่างยิ่ง เนื่องจากหลังคาประเภทดังกล่าวมีคุณสมบัติช่วยป้องกันมลภาวะจากแสงแดด และลมฝน ที่อาจทำลายข้าวของในอาคารได้ทุกเมื่อ รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานของสินค้า หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี


  • อาคารพิเศษ

อาคารพิเศษ หรืออาคารที่เก็บวัตถุไวไฟ รวมถึงสารเคมีจำเป็นต้องให้ความใส่ใจในการเลือกวัสดุมุงหลังคาอย่างมาก เนื่องจาก สารเคมีเป็นสารที่อันตราย และไวต่อการถูกกระตุ้น หากผู้ประกอบการเลือกหลังคาผิดอาจทำให้เกิดปัญหาการกัดกร่อนของวัสดุมุงหลังคา ปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงส่งผลกระทบต่อสารเคมี ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อพนักงานได้


ดังนั้น การติดตั้งหลังคาให้เหมาะสมกับอาคารพิเศษ แนะนำให้เลือกหลังคาไฟเบอร์กลาสที่ทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี เพื่อแก้ปัญหาความร้อนอบอ้าวภายในตัวอาคารได้อย่างตรงจุด สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มแสงสว่างจากธรรมชาติเข้าสู่ภายในอาคาร ซึ่งหลังคาไฟเบอร์กลาส รุ่นโปร่งแสง ทนทานต่อการกัดกร่อนจากสารเคมีได้ดี ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ควรเลือกใช้อย่างยิ่ง

  • โรงงาน

โรงงาน ถือเป็นอาคารที่มีพนักงาน และเครื่องจักรทำงานอยู่ตลอดทั้งวัน ยิ่งโรงงานมีขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องใช้ไฟฟ้ามากเท่านั้น ดังนั้น หลังคาไฟเบอร์กลาส จึงตอบโจทย์ในแง่ของการประหยัดไฟได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก หลังคาประเภทดังกล่าวมีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อน และยอมให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในตัวอาคาร ทำให้สภาพอากาศภายในโรงงานเย็นสบาย 


นอกจากนี้ หลังคาไฟเบอร์กลาสยังมีความแข็งแรงทนทาน และมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถปกป้อง และรักษาความปลอดภัยแก่ทรัพย์สินต่าง ๆ ในโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยให้เครื่องจักรสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ร้อนจนเกินไป


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.ampelite.co.th/



Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
165 ต.สะบารัง ถ.มะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000 โทร073349683
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองปัตตานี
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5